Dạy học blog | SINH HỌC

Tài liệu ôn tập sinh học phổ thông

Cần cù có bù được thông minh?

Dân gian có câu “ Cần cù bù thông minh”, chăm chỉ bù đắp cho sự thiếu khôn ngoan. Quan niệm ấy dường như đã đặt vai trò của giáo dục sang bên lề, cũng có thể bởi quan niệm về giáo dục khi ấy còn nặng tính giáo huấn, truyền thụ kiến thức chứ chưa quan tâm tới người học tiếp thu và vận dụng kiến thức một cách hiệu quả nhất. Hiệu quả ở đây bao hàm việc vận dụng đúng việc, đúng cách, đúng nơi, đúng lúc, có sáng tạo và vì con người.

Trí thông minh đối với quan niệm giáo dục hiện đại, một phần lớn là do rèn luyện mà nên. Hơn lúc nào hết, thuyết “đa trí thông minh” cần được quan tâm và nhìn nhận trên bình diện toàn cầu. Giáo dục toàn diện không chỉ truyền thụ kiến thức mà còn giúp người học phát triển toàn diện không những qua kỹ năng học tập và sử dụng một cách hiệu quả bền vững các loại hình trí thông minh.

Mọi công việc đều có những quy trình đảm bảo tính hệ thống và kết quả của công việc. Học tập cũng vậy, cũng cần có sự chuẩn bị, xác định mục tiêu rõ ràng, vận dụng các kỹ năng học tập hiệu quả và kỹ năng vận dụng kiến thức một cách linh họat.

Hơn lúc nào hếy giáo dục ngày nay phải đặt kỹ năng ngang với năng khiếu. Có như thế, năng lực sáng tạo mới đủ điều kiện để thăng hoa. Phương pháp học tập hiệu quả là tài liệu không thể thiếu đối với bất kỳ giáo viên, học sinh nào trong môi trường học tập tiên tiến.

Thay mặt những người dạy và người học ấy, cảm ơn những nhà nghiên cứu giáo dục: ADAM KHOO, TONY BUZAN, KENVIN PAUL, THOMAS ARMSTRONG cùng những dịch giả đã làm nên giá trị tuyệt vời của trí tuệ nhân loại.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: