Dạy học blog | SINH HỌC

Tài liệu ôn tập sinh học phổ thông

Những kỹ năng và năng lực cần thiết để trở thành một học sinh có thành tích học tập xuất sắc

Mình đã chia sẽ với các bạn 16 khó khăn phổ biến trong học tập mà học sinh thường gặp ở bài trước. Như vậy bạn mong muốn trở thành một học sinh xuất sắc bạn cần phải vượt qua những khó khăn trên. Mình sẽ điểm qua 10 kỹ năng và năng lực (gọi là phương pháp học tập hiệu quả) mà bạn cần có để trở thành một học sinh xuất sắc.
1. Tạo niềm tin tích cực
2. Xác định mục tiêu rõ ràng
3. Lên kế hoạch và sắp xếp thời gian
4. Hành động kiên định
5. Phương pháp đọc để nắm bắt thông tin
6. Ghi chú bằng sơ đồ tư duy
7. Kỹ thuật ghi nhớ siêu đẳng
8. Nghệ thuật ứng dụng lí thuyết vào thực hành
9. Ôn bài cho kỳ thi
10. Kỹ năng thi

Bạn thử xem mình đã có những kỹ năng và năng lực nào rồi. Việc còn lại là bạn bổ sung cho mình những kỹ năng và năng lực còn thiếu. Nếu bạn thấy 10 kỹ năng và năng lực trên điều mới mẽ với mình cũng không sao. Blog’s TÂM VIỆT sẽ lần lược hướng dẫn cho bạn có điều là bạn phải thật sự MUỐN trở thành học sinh xuất sắc, bạn MUỐN phát huy hết khả năng tiềm ẩn của bản thân. Nếu bạn không thật sự có mong muốn như vậy thi mình khuyên bạn không tốn thời gian để đọc những hướng dẫn cách bồi dưỡng10 về kỹ năng và năng lực mà mình sẽ lần lược chia sẽ ở các bài viết sau.

Gửi phản hồi

